Jul 9, 2013

Tổng kết quá trình kiếm tiền online sau hơn một tháng triển khai

Hôm nay đăng ký cái tên này trên Blog Spot vẫn còn, vui vui mình viết vài dòng sơ lược về quá trình theo đuổi kiếm tiền online sau hơn một tháng thử qua các khóa học.


Trải nghiệm: Thực sự rất vui vì qua 1 thời gian làm mưa làm gió ở TP Ồn ào nhất cả nước, phức tạp nhất cả nước 4 năm trời. Cuối cùng mình nhìn lại kết quả thu được không là bao nhiêu ngoài kinh nghiệm làm việc và va chạm xã hội. Cái được nhất là kỹ năng truyền đạt, xử lý nhanh nhẹn và thích ứng cái mới. Con về tiền bạc thì phải nói là thất thu.( nói thực là kinh doanh thua lỗ).

Tìm chân trời mới : 
Vậy là sau 1 đêm suy nghĩ trằn trọc, suy đi tính lại tất cả mọi chuyện từ bạn bè, đối tác, .... mình quyết định vác balo lên đường đi tìm chân trời mới. Nói thật là với khả năng của mình hiện tại: một kỹ sư CNTT ( mang tiếng thế học kém lắm) thì khả năng để kiếm được 6-7 triệu giờ không còn là quá khó. Thế nhưng sau thời gian đó mình vẫn quyết định tìm một công việc mang tính chất khỏi phải suy nghĩ nhiều và đúng ra gọi là làm thuê cho người khác với mức lương 5-6 triệu 1 tháng không phải lo chỗ ở và hóa đơn chi tiêu các loại...
Tất nhiên 1 thằng con zai năng động như mình không thể ngồi không với công việc kiếm thu nhập như thế được thế là mình lao đầu đi tìm các công việc làm thêm online những lúc đã hoàn thành công việc chính. Sau hơn 1 tháng tìm tòi, mình bỏ ra số tiền vài triệu để tham gia các khóa học MMO ( Kiếm tiền qua mạng= Make money online). Hôm nay cũng rảnh nên ngồi viết lại sơ qua 1 chút về quá trình tìm hiểu làm việc của 1 đứa gọi là chưa có nhiều tiền như mình.

Sau 1 tháng nghiên cứu mình vẫn không tin lắm đâu về cái gọi là kiếm vài ngàn $ / tháng ...... vì thực ra với kinh nghiệm 4-5 năm ở ngoài cái thủ đô nghiệt ngã ( bao sự lừa lọc, bao người ganh đua) có cả ngàn cả ty lời mời kiếm tiền nhanh lẹ từ đủ các thể loại công ty như thế huống chi đây là online. Thế nên mình cũng phải suy ngẫm tìm tòi.

Vào rồi 1 hôm xem 1 clip của 1 cậu cũng kém mình vài tuổi trên mạng đã có thu nhập hơn 40 triệu / tháng, tất nhiên mình cũng tò mò xem làm cách nào. Đọc toàn bộ tiểu sử ,,,, bla bla của cậu ấy, thì thấy cậu ấy cũng là 1 người rất giỏi cũng đã kiếm được 800- 1000$ từ các công việc khác rồi.

 Nhưng do cv thế này hay thế kia thì cái đó mình không rõ, nhưng thu nhập hiện tại từ MMO của bạn ấy phải nói là đáng nể. Mình nghiêm túc tìm hiểu thật kỹ và đăng ký các khóa học online trên mạng mà cậu ấy từng học và học cả khóa học của cậu ấy sau khi thanh công đã chia  sẻ lại. Nói thật với mọi người là con đường để đi từ thu nhập 10$ - 100$ - 2000$ ..... không đơn giản tí nào đâu. Mỗi con người , một tư duy khác nhau, một lối sống khác nhau một cách nhìn nhận khác về một công việc. Do đó việc kiếm tiền nhanh là không có, còn bạn nào đọc đến đây thấy nhảm nhí ( mẹ nó mất 5-7 phút của tao chẳng được tý kiến thức nào thì xin cũng out ra khỏi bài viết này luôn đi).
Mình tổng kết sơ qua về 1 số quá trình làm việc thêm online : 
Điều đầu tiên: 

Dĩ nhiên để làm online thì tiền bạc cũng phải rút qua mạng và thanh toán mọi thứ trực tuyến nên dĩ nhiên là bạn cần phải làm thẻ ATM có thể thanh toán các tiện ích : theo mình ATM VCB có đăng ký Internet Banking + ATM ACB .... Eximbank. Một loại thẻ đặc biệt quan trọng khác là VISA hoặc master card để giao dịch vơi nước ngoài. Sau đó thì đắng ký hệ thống Paypal,, payone, nhiều lắm... tìm trên mạng các từ khóa hướng dẫn cách làm và sử dụng rút tiền không khó đâu, chỉ dãn cho các bạn từ A-z, chút viết xong mình sẽ cập nhật Link vào cho mọi người biết. (Mình cập nhật thêm các bạn có thể làm link Trustcard thẻ tiện ích thanh toán của TrustCard hiện nay được đánh giá ỏ Việt nam khá cao.)

Đăng ký mua một khóa học Online:
 Theo mình thì 1 khóa học SEO online, khóa học Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate marketing..... 1 số cuốn sách  rẻ cần để ý tới đó là nâng cao kiến thức tài chính, giao tiếp khách hàng, tư duy triệu phú......
Sau 1 thời gian các bạn đọc những cuốn sách này rồi thì các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về kinh doanh và kiếm tiền cùng tư duy thay đổi. Dĩ nhiên ai đã từng đọc rồi thì bỏ qua, mình thì đã đi làm và đã tham khảo học qua rất nhiều rồi nên bước này mình không có đọc kỹ, chỉ xem sơ qua lại. Mua các khóa học này rất cần đề bước đầu tiên là đăng ký thẻ mình đã nhắc, vì tất cả đều thanh toán trực tuyến......
Sau đó thì bắt đầu cày thôi! :

Các khóa học luôn chia là nhiều phần và nhiều tuần theo kinh nghiệm của mình và đã thất bại trong các sản phẩm rồi thì khuyên các bạn là không vội và không hấp tấp. Tiếp theo là nên chuẩn bị thật kỹ 1 kế hoạch hay còn gọi là Plan chi tiết về công việc mình làm theo khóa học. Cuối cùng là chuẩn bị 1 khoản tiền chi phí nho nhỏ 500- 1 triệu đồng để mua 1 số công cụ trong khóa học.(Có tiền thì đầu tư 500-1000$ ) là tốt nhất vì như mình đã từng làm thì bằng đó tiền là đủ để các bạn sắm tiện ích cho khóa học 1 cách tốt nhất và làm việc lâu dài trong khoảng 1- 2 năm. Cũng không hề nhiều nếu ta chia ra 12 tháng.

Sau đó thì sao đọc tới đâu làm tới  đó để biết rõ chi tiết hơn các khóa học, nếu là người mới thì nên tìm hiểu thêm các diễn đàn, blog nổi tiếng, các bài post, các comment cũ hơn của các bạn đã tìm hiểu trước.
Một số diễn đàn mình thương hay ghé thăm:
  1. idichvuseo.
  2. wsovn.com
  3. haitranclickbank.com
  4. amcoaching.net
  5. eblogviet.com
  6. thachpham.com
  7. mmo4me.com
  8. izwebz.com
và một số diễn đàn nước ngoài nữa..........
Các khóa học mình đã từng tham gia và trải nghiệm biết tới cùng trong khoảng thời gian 1 tháng : 
  1. Khóa IM Coaching : anh Hùng hướng dẫn,
  2. Khóa AM Coaching: anh Tỉnh hướng dẫn 
  3. http://thanhtrung.net/
  4. hocmarketing online Cơ bản chưa người mới của anh Khanh
  5. Khóa CLickbank do Hải hướng dẫn ( 1 bạn trẻ sinh năm 90)
  6. Blog Thạch Phạm do Thạch hướng dẫn qua Blog
Ngoài ra nên Join vào các Group trên các diễn đàn trên để nhận được thêm các thông tin chi tiết và gặp gỡ các cao thủ hỏi han thêm và kinh nghiệm làm việc.
Một số đầu sách nên tham khảo : 
  1. 101 cách SEO online
  2. 10 ngày với Productlaunch
  3. Xách ba lo lên và đi
  4. Làm ít hơn kiếm tiền nhiều hơn
  5. Tu duy triệu phú
  6. Dạy con làm giàu
  7. Học tiếng anh thêm vì các kiến thức internet liên quan chủ yếu đến tiếng anh

Sau đó thì bắt đầu cày cuốc theo hướng dẫn của các bài học Online thôi( đừng hứng lên vài hôm rồi bỏ nhé, bạn cứ từ từ học từng bài 1 rồi làm theo vì bài giảng dành cho rất nhiều người học nên nếu bạn học rồi thì còn phải để cho các bạn khác cùng theo nữa).
Sau hơn 1 tháng mình làm việc online hôm nay cũng chỉ tổng kết sơ qua như thế !
Ah quên ! Có 1 số lưu ý sau :
P/S:
Làm 1 việc thôi đừng làm tràn lan như mình cái gì mình cũng rõ sơ qua rồi nên không hiệu quả đâu, thứ 2 là khi gặp trục trặc thì nên xem lại các bài cũ đã phân tích qua trao đổi giữa các thành viên. Nếu là người hoàn toàn mới thì đừng có phung phí mua các tài khoản hay tool như mình vì nó sẽ không tác dụng gì nhiều cho bạn ( thậm chí làm hỏng việc - mình đã bị xảy ra một trường hợp là tác động manh quá mà không tìm hiểu nên bị google Bannick ) hưc hức. giờ nhìn lại quá trình mới biết...................
Thứ 2 bạn nào mà hiện vẫn chưa có tiền chỉ có thời gian máy tính và mạng thì nên có 1 luồng suy nghĩ: 
 - Nên vay mượn hoặc xin cha mẹ để theo đuổi 
 - Hoặc là làm theo cách của mình Kiếm tiền lẻ để trang trải theo khóa học vì không hóa học nào mà thành công mà chỉ dùng tay không kiếm tiền khi lượng kiến thức chưa vững. Ai muốn kiếm tiền lẻ cùng mình, thì BLog này mình làm ra là chuyên về các phương thức kiếm tiền lẻ Online cũng như ngoài cuộc sống, một số mưu kế để bạn có thể có tiền để sinh hoạt hay làm việc. Đọc bài kế tiếp để biết thêm cách kiếm tiền lẻ Online như thế nào! Cảm ơn mọi người đã đọc. Có đóng  góp gì xin cứ để lại dưới bài viết.!

P/S lần 2 : Blog cũng đã xây dựng được một thời gian khoảng vài tháng rồi, trong quá trình trải nghiệm mình đã có nhiều hơn một số kinh nghiệm trong công việc cũng như trong việc đầu tu thế nào để có tiền, mọi người nên tham khảo các bài viết ở bên trang chính của mình bên này để biết nhiều hơn về Kinh doanh online và kiếm tiền thêm không những chỉ có thể kiếm được tiền lẻ online mà kiếm được nhiều hơn từ các công việc khác.

Các bài viết trên Lê Khánh Toàn  dot com sẽ giúp các bạn phần nào hiểu ra được quy trình kiếm tiền trên mạng:


Đây là những bài viết trong thời gian vừa rồi mình đã tự viết và nghĩ theo kinh nghiệm nhỏ bé trong công việc của mình đang thực hiện các dự án nhỏ.

Nếu thấy hay các bạn có thể copy sang nơi khác những nhớ để cái tên mình lại nhé. Mong rằng qua các bài viết này thì không những kiếm tiền lẻ online giúp bạn được chút ít gì đó trong quá trình kiếm tiền mà còn giúp được bạn tạo dựng được một Khởi đầu tốt khi bước vào con đường kiếm tiền đầy trông gai.Chúc các bạn thành công với những dự án của mình.




2 comments:

  1. Bài vẫn rất hữu ích, cảm ơn bác đã chia sẻ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng viết nhiều hơn về các Tip mà mình đã biết

      Delete

LinkWithin